Biểu hiện của bệnh trĩ nội như thế nào

Em là Minh năm nay 27 tuổi ở Bình Dương, em thấy mình thường ra máu sau những lần đi đại tiện. Và em có tìm hiểu thì biết đây là hiện tưởng của bệnh trĩ, nhưng không thấy dấu hiệu búi trĩ lồi ra ngoài. Em nghĩ chắc là bị mắc trĩ nội nhưng không dám chắc, nên tìm nơi tư vấn và thấy phòng khám đa khoa 425 có tư vấn miễn phí. Em mong được sự tư vấn của bác sĩ về bệnh trĩ nội là bệnh như thế nào?

Chào bạn Minh thân mến !


Câu hỏi tư vấn của bạn đã được các bác sĩ chuyên khoa tiếp nhận và đây cũng là trường hợp của nhiều bệnh nhân mắc phải. Theo các bác sĩ chuyên khoa về bệnh ngoại khoa thì dấu hiệu bệnh trĩ thường rất dễ nhận biết như: đại tiện ra máu, cảm giác đau, búi trĩ lồi ra ngoài…

Bệnh trĩ nội

Bệnh nhân khi mắc bệnh trĩ nội thường có những dấu hiệu nhận biết nhất là đại tiện ra máu. Nhưng đây chỉ là trường hợp biểu hiện lâm sàng ở tuổi trẻ, các trường hợp đại tiện ra máu ở người lớn tuổi có thể bị ung thư trực tràng hoặc bệnh khác. Biểu hiện ra máu ở bệnh trĩ nội thường không gây đau và có máu màu đỏ tươi, có thể nhỏ giọt.

Biểu hiện bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ nội thường có 3 giai đoạn khác nhau:

Giai đoạn đầu bệnh trĩ nội: Thường có dấu hiệu nhận biết là ra máu nhiều, không đau, không thấy khó chịu gì. Ở giai đoạn này để lâu sẽ gây thiếu máu, làm cho người bị choáng và đuối sức.

Giai đoạn hai của trĩ nội: Thường có dấu hiệu búi trĩ ra ngoài hậu môn và có thể tự co vào sau khi đại tiện xong.

Giai đoạn ba cũng là giai đoạn cuối của bệnh trĩ nội: Thường là khi đại tiện xong thì búi trĩ không tự co vào hậu môn mà phải dùng tay đẩy vào. Ở giai đoạn này nếu không điều trị thì khi mắc bệnh sẽ gây nhiều khó khăn trong sinh hoạt. Và thời gian sẽ làm viêm nhiễm do cọ sát…

Nguồn : https://phong-kham-tri.blogspot.com/

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của mammuth. Được tạo bởi Blogger.