Khi mắc bệnh trĩ nội thì cần lưu ý gì?

Chào bác sĩ chuyên khoa về bệnh trĩ nội, em có đi khám thì biết mình mắc bệnh trĩ nội. Nhưng em không có điều trị gì, ngoài việc mua thuốc về sử dụng, bác sĩ cho em biết khi mắc trĩ nội thì em chỉ uống thuốc hay em còn cần lưu ý những vấn đề nào nữa hay không? ( Vinh )


Chào bạn Vinh thân mến !

Theo các bác sĩ chuyên khoa thì bệnh trĩ nội có nhiều phương pháp điều trị từ phẩu thuật đến dùng thuốc. Tùy thuộc vào người mắc bệnh nặng hay nhẹ mà có hướng điều trị khác nhau. Nhưng trong điều trị cần phải kết hợp với một số lưu ý sinh hoạt và ăn uống hàng ngày. Dưới đây là những lưu ý cơ bản mà người mắc bệnh trĩ cần quan tâm.

Bệnh trĩ nội

Rèn luyên thói quen đại tiện đúng giờ, không nhịn và không gắng sức quá để giảm thiểu hiện tượng tụ huyết trực tràng hậu môn. Một số bệnh nhân do uống nhiều rượu, ăn nhiều đồ cay như ớt, mù tạt, hồ tiêu, gừng… và các loại thức ăn có tính kích thích nên trĩ càng nặng thêm. Nên người bị trĩ nội cần chú ý vệ sinh ăn uống, cần hạn chế hoặc không ăn các đồ cay nóng.

Hãy làm việc và nghỉ ngơi điều độ: Trong công việc cũng như cuộc sống cần kết hợp hài hòa giữa làm việc và nghỉ ngơi. Làm việc quá sức, vác nặng và ngồi lâu đều có thể khiến dễ bệnh trĩ.

Lưu ý trong công việc khi mắc trĩ nội

Nên ăn nhiều rau xanh hoa quả, uống nhiều nước: Các loại rau xanh giàu chất sơ như: cần tây, rau cải, rau chân vịt… đều làm tăng sự co bóp rất có lợi cho sự bài tiết khi mắc bệnh trĩ nội.

Lưu ý ăn nhiều rau khi mắc trĩ nội

Trên đây là những chia sẻ những điều cần lưu ý của những bệnh nhân khi mắc trĩ nội, các bác sĩ chuyên khoa khuyên những bệnh nhân khi phát hiện mình mắc bệnh trĩ thì nên tìm địa chỉ điều trị bệnh trĩ nội để khám và điều trị. Để tìm hiểu thêm về bệnh trĩ nội như thế nào bệnh nhân có thể liên hệ số (08) 3960 9999 để gặp trực tiếp tư vấn miễn phí về bệnh trĩ.

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của mammuth. Được tạo bởi Blogger.