Nam giới có nên cắt bao quy đầu không?

Một số nước trên thế giới có phong tục cắt bao quy đầu cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Còn ở Việt Nam, cắt bao quy đầu chỉ được thực hiện khi xảy ra viêm nhiễm và đối tượng chủ yếu là nam giới trưởng thành. Vậy khi không có hiện tượng viêm nhiễm thì  nam giới có nên cắt bao quy đầu không?



Có nên cắt bao quy đầu ở nam giới hay không. 


Các chuyên gia nam khoa của phòng khám đa khoa Cần Thơ Ninh Kiều cho biết: Bao quy đầu là một lớp da bao quanh quy đầu dương vật của nam giới. Lớp da này sẽ tự tụt xuống và để lộ ra quy đầu dương vật khi nam giới đến tuổi trưởng thành. Tuy nhiên, có khoảng 50% nam giới lại chia sẻ rằng bao quy đầu của họ không thể tự tuột khỏi quy đầu, cho dù có dùng tay tác động thì việc đó cũng trở nên hết sức khó khăn. Lúc này, cắt bao quy đầu là một việc làm cần thiết để đảm bảo mỹ quan dương vật cũng như làm giảm nguy cơ mắc các bệnh nam khoa nguy hiểm.

Thủ thuật cắt bao quy đầu của nam giới là một thủ thuật y tế đơn giản và được thực hiện khi người bệnh có nhu cầu hoặc khi mắc phải những bệnh như: Hẹp, dài và nghẹt bao quy đầu. Thủ thuật cắt bao quy đầu được tiến hành trong vòng 30 phút là xong, sau khi cắt xong người bệnh nghỉ ngơi tại cơ sở y tế theo dõi trong vòng 4h là có thể về nhà được.

Theo các chuyên gia, vì những lợi ích sau đây nam giới nên thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu càng cớm càng tốt:


- Hạn chế nguy cơ bị chít hẹp, nghẹt hoặc dài bao quy đầu.

- Giảm tình trạng viêm đường tiết niệu dưới và các bệnh về thận do viêm nhiễm ngược dòng từ quy đầu lên.

- Giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm bộ phận sinh dục.

- Hạn chế nguy cơ lây nhiễm HPV (sùi mào gà sinh dục) nói chung và giảm nguy cơ ung thư cổ tử cung cho bạn tình nói riêng.

- Hạn chế lây nhiễm Chlamydia và các bệnh gây viêm dính đường ống, tuyến sinh dục như: Mào tinh hoàn, vòi trứng, túi tinh, tử cung, tiền liệt tuyến, viêm tiểu khung, sẩy thai,…do Chlamydia gây ra.

- Để hạn chế bớt nguy cơ lây nhiễm HIV.

- Để tránh các sự cố về tình dục như đứt phanh hãm, rách bao quy đầu trong lúc hành sự. Và cũng là để tăng cường khả năng tình dục như kéo dài thời gian giao hợp.

Nếu nam giới đến tuổi trưởng thành mà vẫn chưa cắt bao quy đầu thì sẽ có nguy cơ mắc phải những căn bệnh sau:


- Di dạng quy đầu dương vật: Do quy đầu dương vật bị “vỏ kiếm” bó chặt, không nhận được các kích thích từ bên ngoài khiến cho vùng xung quanh đầu dương vật bị nhỏ, cong, thậm chí là gãy.

- Xuất tinh sớm: Các chứng dài hoặc hẹp bao quy đầu làm cho thần kinh niêm mạc quy đầu nhạy cảm quá mức và khiến cho nam giới gặp phải tình trạng “chưa đến chợ đã tiêu hết tiền”.

- Tăng nguy cơ gây ra các bệnh phụ khoa với “đối tác” tình dục : Bao quy đầu khi bị dài hoặc sẽ làm cho cặn bẩn đọng lại dưới những nếp gấp bao quy đầu và tạo thành môi trường lý tường cho vi khuẩn phát triển và gây bệnh ở quy đầu dương vật của nam giới. Và thông qua hoạt động tình dục vi khuẩn sẽ từ quy đầu dương vật xâm nhập vào bên trong âm đạo của nữ giới và gây viêm nhiễm phụ khoa, thậm chí còn có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới.

Từ những lợi ích của việc cắt bao quy đầu và những nguy cơ nếu không cắt bao quy đầu, thì câu trả lời thích đáng nhất cho câu hỏi nam giới có nên cắt bao quy đầu không là nam giới NÊN đi cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, khi có nhu cầu cắt bao quy đầu bạn nên lựa chọn các cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng và uy tín; có đội ngũ y bác sĩ lành nghề và được đào tạo chuyên sâu về thủ thuật cắt bao đầu; cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, đạt chuẩn y tế,…để đảm bảo an toàn và hiệu quả, tránh những biến chứng về sau.


Thành phố Mỹ Tho,Thị xã Gò Công,Thị xã Cai Lậy,Huyện Cái Bè, Huyện Gò Công Đông Huyện Gò Công Tây,Huyện Chợ Gạo,Huyện Châu Thành,Huyện Tân Phước, Huyện Cai Lậy,Huyện Tân Phú Đông Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức.

Quận Ninh Kiều

Quận Bình Thủy

Quận Cái Răng

Quận Ô Môn

Quận Thốt Nốt

Huyện Phong Điền

Huyện Cờ Đỏ

Huyện Thới Lai

Huyện Vĩnh Thạnh

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của mammuth. Được tạo bởi Blogger.