Đau bụng kinh có phải là hiện tượng rong kinh không

Để biết được đau bụng kinh có phải là một hiện tượng rong kinh không thì trước tiên ta phải hiểu rõ được đau bụng kinh là gì và hiện tượng rong kinh nguyệt ở phu nữ là gì. Sau đây là khái niệm cơ bản nhất về đau bụng kinh và rong kinh nguyệt.

Đau bụng kinh có phải là hiện tượng rong kinh không
Đau bụng kinh có phải là hiện tượng rong kinh không

Đau bụng kinh là gì


Đau bụng kinh là hiên tượng khó chịu thương gặp ở chị em phụ nữ. Bó tạo ra cảm giác khó chịu, mệt mỏi, nhất là đau bụng âm ỉ hoặc đau bụng dữ dội. Khi đau bụng kinh người phụ nữ có các triệu chứng như tụt huyết áp, toát mồ hôi, chân tay lạnh, mặt nhợt nhạt và có dấu hiệu buồn nôn,…

Đau bụng kinh thì có thể do rất nhiều nguyên nhân như:

– Do di truyền: sự duy truyền này có thể là từ bà, từ mẹ ngày trước cụng bi đau bụng kinh và truyền lại cho con gái, cháu gái.

– Ống cổ tử cung quá hẹp: Ống cổ tử cung bị hẹp sẽ bị đau bụng kinh khi các cơ tử cung co bóp quá mạnh.

– vị trí tử cung bị lệch so với vị trí bình thường. Khi tử cug bị lệch thì sẽ khiến máu lưu thông chậm như thế đã tạo cho các cơ phải co bóp mạnh để đẩy máu kinh ra ngoài nên khiến chị em bị đau dụng kinh.

– Sự giảm progesteron và estrogen trong  những ngày đầu của chu kỳ kinh nguyệt cũng là một nguyên nhân khiến chị em bị đau bụng kinh.

– Chế độ ăn uoongd không hợp lý trong những ngày gần có kinh như: ăn đồ lạnh,…

– Tinh thần không thỏa mái trong những ngày gần có kinh và có kinh.

– Ngoài ra còn có các nguyên nhân khác của các dấu hiêu bệnh lý. khi bạn bị đau bụng kinh mà kèm với các triệu chứng khác như ở trên thì rất có thể bạn đã bị một bệnh lý nào đó. Khi đó bạn cần đi khám để bác sĩ chuẩn đoán và đưa ra cách chữa đau bụng kinh và bệnh lý phù hợp.

Rong kinh là gì


Rong kinh là hiện tượng chậm kinh nguyệt nhiều ngày so với các chu kỳ trước và có lương máu thấp dưới 80ml

Các nguyên nhân chính dẫn đến rong kinh là.

– Bạn đã có thai: Khi người phụ nữ mang thai thì trong quá trình mang thai hiện tượng kinh nguyệt không sảy ra nữa nhưng nếu mang thai ngoài dại con thì hiện tượng rong kinh là bình thường. Trường hợp nà rất chi là nguy hiểm có thể gây mất mạng nên cần đi khám ngay.

– Các nhân tố kích thích bị rối loạn: progesteron và estrogen bị rối loạn dẫn đến quá trình rụng trứng bị ảnh hưởng.

– Bị mắc một số bệnh lý: bị ung thư máu, u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, polyp tử cung, ung thư nội mạc tử cung, buồng trứng đa nang, ung thư cổ tử cung,…. đều là nguyên nhân dẫn đến rong kinh.

Qua 2 khái niệm trên ta có thể thấy được rằng đau bụng kinh không phải là nguyên nhân của rong kinh.


Bài viết Đau bụng kinh có phải là hiện tượng rong kinh không được trích dẫn từ nguồn Bệnh trĩ ngoài thuộc danh mục Cẩm nang sức khỏe https://phong-kham-tri.blogspot.com/

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của mammuth. Được tạo bởi Blogger.