Khí hư màu xanh ở phụ nữ có nguy hiểm không

Khí hư ở phụ nữ có tác dụng giữ ẩm cho âm đạo, giúp cho tinh trùng đi vào tử cung gặp trứng thuận lợi, đồng thời còn ngăn chặn vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể. Thông thường, dịch tiết âm đạo (khí hư) có màu trắng trứng gà hoặc trắng sữa và không có mùi. Nhưng khi có hiện tượng ra khí hư màu xanh, đó có thể là dấu hiệu viêm nhiễm hoặc các bệnh phụ khoa tiềm ẩn. Dưới đây là chia sẻ của các bác sĩ của phòng khám đa khoa 425 TPHCM về một số nguyên nhân gây ra hiện tượng khí hư màu xanh và cách khắc phục hiện tượng khí hư màu xanh mà chị em nên biết.


Nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng khí hư màu xanh.


Khí hư màu xanh là dấu hiệu bất thường của cơ thể. Nó thường đi kèm với mùi hôi và các dấu hiệu ngứa âm đạo, sốt và đau vùng chậu. Khi vùng kín của bạn xuất hiện khí hư màu xanh, có nghĩa là bạn đang bị vấn đề liên quan đến viêm nhiễm phụ khoa.

Dưới đây là những nguyên nhân gây nên hiện tượng khí hư màu xanh ở phụ nữ:


Bệnh Chlamydia.


Khí hư màu xanh có thể được sản sinh ra bởi bệnh Chlamydia – một bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến. Nó ảnh hưởng đến cả nam và nữ ở bất kỳ độ tuổi nào. Các triệu chứng của nhiễm trùng Chlamydia có thể bao gồm đau khi đi tiểu, đau bụng dưới, ra nhiều khí hư màu xanh từ âm đạo, đau khi quan hệ tình dục, chảy máu giữa chu kỳ kinh nguyệt và sau khi quan hệ tình dục ở phụ nữ, và tinh hoàn đau ở nam giới. Nó có thể gây nguy hiểm cho hệ thống sinh sản của phụ nữ, thậm chí gây ra tình trạng vô sinh ở cả nam và nữ.

Bệnh lậu.


Một nguyên nhân khác gây ra hiện tượng khí hư có màu xanh là bệnh lậu. Bệnh lậu có thể xảy ra với bất kỳ ai đã từng quan hệ tình dục, thường phổ biến ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Vi khuẩn gây bệnh lậu đặc biệt thích môi trường ẩm ướt và kín đáo như âm đạo phụ nữ.Vi khuẩn có thể lây lan lên tử cung, ống dẫn trứng, cổ tử cung và niệu đạo. Bệnh lậu cũng có thể ảnh hưởng đến mắt, miệng, họng và hậu môn.

Viêm âm đạo do vi khuẩn.


Nhiễm khuẩn âm đạo do vi khuẩn gây ra hiện tượng khí hư có màu xanh nhạt và có mùi tanh. Nhiễm khuẩn âm đạo gây ra sự mất cân bằng vi khuẩn bên trong âm đạo. Khi đó, trong khoang âm đạo, vi khuẩn Gardner Ella hoặc Mobiluncus sẽ phát triển nhiều dẫn đến sự xuất huyết bất thường và cảm giác nóng ở âm đạo.

Đây không phải là một bệnh lây truyền qua đường tình dục vì vi khuẩn này có trong cơ thể của bất kỳ phụ nữ nào. Nó chỉ là sự mất cân bằng vi khuẩn và dẫn đến hiện tượng khí hư màu xanh. Các vi khuẩn lành mạnh bình thường (đặc biệt là lactobacilli) được lấn át bởi sự phát triển quá mức của các loại vi khuẩn có hại.

Bệnh viêm vùng chậu.


Bệnh viêm vùng chậu là một nhiễm trùng đường sinh dục nữ và các cơ quan liên quan. Nó có thể gây tổn hại không thể điều trị cho tử cung, ống dẫn trứng, buồng trứng, hoặc các bộ phận khác của hệ thống sinh sản nữ.

Triệu chứng có thể bao gồm đau ở phần dưới bụng, khí hư có màu vàng hoặc xanh lá cây có mùi lạ thường, sốt cao, đau khi đi tiểu và đau trong suốt quá trình quan hệ tình dục.

CÁCH KHẮC PHỤC HIỆN TƯỢNG RA NHIỀU KHÍ HƯ MÀU XANH.


Khí hư ra nhiều có màu xanh là hiện tượng bất thường của cơ thể mà chị em không thể bỏ qua. Bạn phải xác định được chính xác nguyên nhân thì mới có phương hướng để khắc phục hiện tượng khí hư màu xanh một cách hiệu quả. Khi xuất hiện tình trạng khí hư màu xanh, bạn hãy tới các cơ sở y tế và phòng khám phụ khoa uy tín để được bác sĩ chuẩn đoán nguyên nhân của vấn đề và đưa ra các phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Khắc phục khí hư màu xanh thông qua chăm sóc, vệ sinh hàng ngày.


Hạn chế sử dụng các sản phẩm vệ sinh vùng kín có tính tẩy rửa cao. Chỉ nên vệ sinh âm đạo thường xuyên bằng dung dịch vệ sinh chuyên dụng được bác sĩ chỉ định và nên rửa sạch lại bằng nước sau khi sử dụng. Tránh thụt rửa âm đạo sẽ phá hủy sự cân bằng môi trường âm đạo.

Luôn mặc quần lót thoáng mát, tránh mặc quá chật. Nên thay quần lót thường xuyên hàng ngày.


Sử dụng bao cao su mỗi lần quan hệ tình dục để tránh hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa cũng như chảy máu sau quan hệ. Nếu thấy “đối tác” có biểu hiện bất thường tại bộ phận sinh dục, dừng quan hệ tình dục ngay để bảo vệ mình khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Tập thể dục thể thao thường xuyên để tăng sức đề kháng của cơ thể.


Những thông tin chia sẻ bên trên của các chuyên gia phòng khám phụ khoa 425 TPHCM có thể phần nào đó giúp chị em tự trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để tự khắc phục cũng như sớm phát hiện các bệnh phụ khoa. Để được tư vấn và giải đáp nhanh nhất các thắc mắc về các triệu chứng và dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa.

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của mammuth. Được tạo bởi Blogger.