Cách điều trị bệnh trĩ bằng lá mơ

Lá mơ  giúp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả bạn đã biết? Đã có rất nhiều người áp dụng cách hỗ trợ điều trị bệnh trĩ bằng lá mơ rất hiệu quả. Với  một nguyên liệu dễ kiếm này, thì ít ai nghĩ rằng lá mơ lại có thể làm nên điều kỳ diệu khi giúp người bệnh nhanh chóng  được thoát khỏi những phiền phức do triệu chứng của bệnh trĩ gây ra. Bài viết Cách hỗ trợ điều trị bệnh trĩ bằng lá mơ hiệu quả dưới đây của chuyên khoa bệnh trĩ sẽ cho bạn đọc nhiều cách thức hỗ trợ điều trị bệnh trĩ.


Cách điều trị bệnh trĩ bằng lá mơ hiệu quả.


Lá mơ sử dụng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ là lá mơ lông. Lá mơ lông còn có tên khoa học là Peaderia scandens, lá mơ lông thường được gọi bằng nhiều cái tên khác nhau như: Mao hồ lô, thanh phong đăng, ngũ hương đằng, mơ tam thể,…

Nhìn lá mơ có thể thấy là một mặt có màu tía ở mặt dưới của lá, và một mặt màu xanh và có nhiều lông nhỏ trên các gân lá. Lá mơ được áp dụng để  hỗ trợ điều trị nhiều bệnh về con đường tiêu hóa.

Theo y học cổ truyền thì lá mơ lông có vị chua, tính bình; giúp hỗ trợ điều trị các chứng đau bụng, kiết lỵ,  đầy bụng, chậm tiêu,  và đặc biệt  là triệu chứng đi đại tiện ra máu ở bệnh nhân bị bệnh trĩ rất hữu hiệu.


Lá mơ điều trị bệnh trĩ đơn giản như sau:


Chuẩn bị.


Lá mơ tam thể, rau sam , cây cứt lợn  tất cả các nguyên liệu này sử dụng 6 g, ngọn cây cà ăn quả (15g), và xuyên tâm liên (4g).

Cách thực hiện.


Bạn tiến hành nhặt sạch lá mơ, rau sam, cây cứt lợn, ngọn cà ăn quả đem rửa sạch và để ráo nước; Sau đó cho tất cả các nguyên liệu đã được chuẩn bị vào một nồi nước , sao cho nước ngập các nguyên liệu rồi đem bắc lên bếp sắc lấy nước, khi trong nồi còn gần 2/3 nước là được.

Cách dùng.


Bạn  nên chia thuốc uống 2 lần vào mỗi buổi sáng và tối, mỗi ngày 1 thang với nguyên liệu và số g  như trên.

Một số các bài thuốc hỗ trợ chữa bệnh đường ruột bằng lá mơ


Điều trị chứng kích thích ruột bằng lá mơ.


Lấy lá mơ sạch tầm 40-100 g băm nhỏ và 10 g gừng tươi đã rửa sạch giã lọc lấy nước và  đem trộn cùng 1 lòng đỏ trứng gà đem chưng cất thủy. Bạn dùng ăn khi còn nóng.

Bạn lấy một nắm lá mơ và một ít đường phèn  đem đi rửa sạch rồi trụng sơ qua nước đang sôi; để ráo nước rồi sau đó cho vào cối giã nhuyễn; vắt lấy nước cốt đó  và uống ngày 2-3 lần/ngày. Hoặc lấy một ít lá mơ sạch đem cắt nhỏ trộn đều với một quả trứng gà và bọc lá chuối đem nướng hoặc có thể nếu không có lá chuối bạn có thể  rang trên chảo, cố gắng thực hiện liên tục để ăn khoảng trong 3 ngày sẽ khỏi.

Trên đây là hướng dẫn cách hỗ trợ điều trị  bệnh trĩ bằng lá mơ, người bệnh cần áp dụng đều đặn hằng ngày cho đến khi biểu hiện bệnh được loại bỏ hoàn toàn.  Ngoài ra, có một số nguyên tắc sau người bệnh cần thực hiện để hỗ trợ quá trình hỗ trợ điều bệnh trĩ được rút ngắn, đồng thời cũng để ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả:

Người bệnh nên lập một chế độ ăn uống hợp lý: Chú ý bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ, như rau củ quả và kích thích hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn; tránh đồ ăn cay nóng như ớt, cafe; Hạn chế  việc sử dụng rượu bia hay các chất kích thích khác,…

Người bệnh nên có một chế độ sinh hoạt khoa học: Làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tránh ngồi hay đứng quá lâu, tránh lao động quá sức, tăng cường tập luyện thể dục thể thao những mức độ vừa phải, nhẹ nhàng như đi bộ.


Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của mammuth. Được tạo bởi Blogger.